Đang xử lý

Matsushita Konosuke

( 0 )

Matsushita Konosuke (27 tháng 11 năm 1894 - 27 tháng 4 năm 1989), là doanh nhân người Nhật, sáng lập ra tập đoàn Matsushita. Ngoài ra ông còn sáng lập ra trường tư thục kinh tế chính trị Matsushita, viện nghiên cứu PHP. Được coi là ông tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật, người anh hùng dân tộc của Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp có bảy anh chị em, Matsushita Konosuke chỉ học hết bậc tiểu học 4 năm, 9 tuổi Matsushita đã phải đi học việc để kiếm sống và nuôi gia đình.

Năm 23 tuổi, Matsushita xin nghỉ việc ở công ty đèn điện Osaka để mở cửa hàng riêng. Khởi nghiệp chỉ với hai bàn tay trắng và ý tưởng về chiếc đui đèn, thế mà chỉ hơn nửa thế kỷ sau, tập đoàn Matsushita (nay là tập đoàn Panasonic) do ông gây dựng đã trở thành một trong những tập đoàn điện tử đa quốc gia lớn nhất thế giới với doanh thu mỗi năm lên đến hàng chục tỷ đô la.

Ông đã dẫn dắt tập đoàn điện tử Matsushita đạt được những bước tiến xa hơn rất nhiều so với những tên tuổi lớn khác. Tại Nhật Bản, quê hương ông, Matsushita Konosuke được coi như anh hùng dân tộc nhờ những đóng góp to lớn của ông cho kinh tế Nhật Bản sau Thế chiến thứ hai. Matsushita Konosuke được coi là ông tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật.

Ông đã được Nhật Hoàng ban tặng Huân chương Hoa Bào đồng Mặt trời Mọc loại Dải Lớn (Húc Nhật Đồng Hoa Đại Thụ).

Góc đối thoại

Chưa có nhận xét

Thảo luận