Đang xử lý

Mark Albion

( 0 )

Mark Albion sinh ngày 3.4.1951 là một doanh nhân xã hội đồng thời là một tác giả.

Ông đã trải qua 18 năm là sinh viên và giáo sư tại Đại học Harvard và Trường Kinh doanh Harvard và được giới thiệu trong chương trình 60 Phút (60 Minutes) như là một trong những giáo sư trẻ dạy kinh doanh hàng đầu ở Mỹ.

Ông đã làm việc với tư cách là thành viên ban quản trị và cố vấn cho những nhà bán lẻ lớn và những nhà khổng lồ về hàng tiêu dùng như Coca-Cola và Procter & Gamble; từng viết 3 đầu sách marketing đạt giải thưởng.

Ông đã rời Harvard để phát triển một cộng đồng những thạc sĩ QTKD có tư tưởng phục vụ và đồng sáng lập Net Impact vào năm 1993. Từ đó đến nay ông đã diễn thuyết tại hơn 125 trường kinh doanh ở cả năm châu lục, vì điều đó Business Week đã gọi ông là “vị cứu tinh linh hồn các trường kinh doanh.”

Năm 1996 Mark bắt đầu bản tin Making a Life, Making a Living, một bản tin ra hàng tháng có độ dài khoảng 5.000 từ, được các sinh viên và những nhà điều hành ở 84 nước đọc. Ông đã viết một quyển sách bán chạy nhất của Thời báo New York với tên này, tiếp theo là Finding Work That Matters (một bộ 3 đĩa CD) và True to Yourself: Leading a Values-Based Business, một phần trong loạt sách của Social Venture Network.

Mark đã lập gia đình được 27 năm và có hai con gái, trong đó một cô là thành viên trọn đời của Net Impact. Các con gái của ông luôn nghĩ về cha mình như là một người đàn ông đã từng cưỡi ngựa băng qua Afghanistan.

Tác phẩm tiêu biểu

  • Farris, Paul W., and Mark Albion. “The impact of advertising on the price of consumer products.” The Journal of Marketing (1980): 17-35.
  • Farris, Paul, and Mark Albion. “Determinants of the advertising-to-sales ratio.” Journal of Advertising Research 21.1 (1981): 19-27.
  • Mark Albion, and Paul W. Farris. The advertising controversy: Evidence on the economic effects of advertising. Boston, MA: Auburn House Publishing Company, 1981
  • Mark Albion, Advertising's Hidden Effects: Manufacturers' Advertising and Retail Pricing. Dover, MA: Auburn House, 1983. Mark S. Albion and Edward J. Hoff, Business Decision Making With 1-2-3 , 1988
  • Mark Albion, Making a Life, Making a Living®: Reclaiming Your Purpose and Passion in Business and in Life. Hachette Digital, Inc., 2000.
  • Mark Albion, Finding Work That Matters (The Inner Art of Business Series), 2002
  • Lawler Kang and Mark Albion, Passion at Work: How to Find Work You Love and Live the Time of Your Life, 2005
  • Mark Albion, True to Yourself: Leading a Values-Based Business (Social Venture Network), 2006
  • Mark Albion and Liz Cutler Maw, More Than Money: Questions Every MBA Needs to Answer: Redefining Risk and Reward for a Life of Purpose, 2008 (Đã xuất bản ở Việt Nam với tựa: Hơn cả tiền: Những câu hỏi mà mọi thạc sĩ Quản trị Kinh doanh cần trả lời: Tái định nghĩa cái được và cái mất vì một cuộc sống có mục đích)

Góc đối thoại

Chưa có nhận xét

Thảo luận