Đang xử lý

Natascha Kampusch

( 0 )

Natascha Kampusch sinh ngày 17 tháng 2 năm 1988 ở Vienna, là một người dẫn chương trình Áo được biết đến vì bị bắt cóc ở độ tuổi lên 10 vào ngày 2 tháng 3 năm 1998. Natascha đã bị giam cầm hơn 8 năm bởi kẻ bắt cóc có tên Wolfgang Priklopil cho đến khi cô chạy trốn được vào ngày 23 tháng 8 năm 2006. Sự quan tâm của giới truyền thông đã giúp cô kí hợp đồng với kênh truyền hình Áo PULS 4 cho chương trình của riêng cô. Chương trình đã ra mắt vào 1 tháng 6 năm 2008.

Kampusch lớn lên trong một gia đình có mẹ là Brigitta Sirny và bố là Ludwig Koch, ở Wien. Gia đình cô có 2 chị em gái, và 5 người cháu. Sirny and Koch ly thân khi Kampusch còn là một đứa trẻ. Kampusch đã ở với cả cha và mẹ, sau đó thì về ở với mẹ sau khi đi du lịch với cha những ngày trước khi cô bị bắt cóc.

Ngày 2 tháng 3 năm 1998, cô bé gái 10 tuổi Kampusch đã rời khỏi nhà mà không đi tới trường. Một nhân chứng 12 tuổi cho hay đã nhìn thấy cô bé bị lôi lên một chiếc xe buýt nhỏ bởi hai người đàn ông, mặc dù sau này Kampusch không hề đả động tới gã thứ hai này. Một nỗ lực lớn từ phía cảnh sát để tìm cô bé, 700 chiếc xe tải nhỏ đã bị khám xét, bao gồm cả chiếc xe của Priklopil, kẻ sống nằm cách đó nửa giờ đi xe ở thị trấn Lower Austrian gần Ganserndorf. Mặc dù hắn nói buổi sáng hôm vụ bắt cóc xảy ra hắn ở nhà một mình nhưng cảnh sát tin rằng hắn đã dùng chiếc xe buýt nhỏ để chở gạch vụn ở một công trường gần đó về nhà.

Cuộc điều tra về lạm dụng tình dục trẻ em hoặc ăn cắp bộ phận cơ thể được mở ra và người ta cho rằng vụ này có liên quan tới Michel Fourniret, kẻ đã giết nhiều người mang quốc tịch Pháp. Kampusch đã mang theo hộ chiếu khi cô mất tích (hộ chiếu từ chuyến đi du lịch cùng gia đình qua Hungary) và cảnh sát đã mở rộng cuộc điều tra ra phạm vi quốc tế.

Cô gái Kampusch 18 tuổi xuất hiện trở lại ngày 23 tháng 8 năm 2006 khi cô đang lau dọn chiếc xe BMW 850i ở trong vườn. Lúc 12h53', ai đó gọi Priklopil vào di động làm hắn phải đi ra ngoài để nói chuyện bởi tiếng ồn của máy hút bụi. Kampusch lợi dụng cơ hội đó để chạy trốn. Cô chạy được 200 m qua vườn, qua phố, nhảy qua hàng rào và nhờ người qua đường báo cảnh sát. Nhưng tiếc là không ai để ý đến cô. Cho đến khi cô gõ cửa người hàng xóm cũ, tự xưng mình la Natascha Kampusch thì ông già Inge T., 71 tuổi, đã gọi điện báo cảnh sát. Cảnh sát đến lúc 1:04' chiều và đưa Natascha về đồn cảnh sát ở thị trấn Deutsch Wagram.

Kampusch được nhận dạng bởi vết sẹo trên cơ thể, tấm hộ chiếu và kết quả kiểm nghiệm DNA. Cô gái vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt, mặc dù trông cô nhợt nhạt và run sợ, và cô chỉ nặng có 48 kg (106 pound), gần như không thay đổi gì mấy khi cô mất tích 8 năm trước (45 kg). Cô chỉ cao lên có 15 cm so với trước đây.

Sabine Freudenberger, người cảnh sát đầu tiên nói chuyện với cô đã thật sự ngạc nhiên về trí thông minh và khả năng ngôn ngữ của cô gái. Sau hai năm từ ngày bắt cóc Natascha, Priklopil đã mua cho cô sách, báo và radio. Natascha cũng nói là cô luôn cảm thấy thiếu một cái gì đó: "Nên tôi muốn tự trau dồi kiến thức cho bản thân mình. Ví dụ tôi đã tự học đan." Còn Priklopil thì đã đâm đầu tự vẫn khi nhảy vào chuyến xe lửa gần trạm xe Wien Nord ở Wien ngay sau khi Natascha trốn thoát. 

Góc đối thoại

Chưa có nhận xét

Thảo luận