Đang xử lý

Cheryl Strayed

( 0 )

Cheryl Strayed là một nhà văn nổi tiếng người Mỹ, sinh ngày 17/9/1968 tại Spangler, Pennsylvania. Cha mẹ cô là Barbara Anne và Ronald Nyland. Lúc sáu tuổi, cô chuyển đến sống tại Chaska, Minnesota. Cha mẹ cô ly hôn ngay sau đó. Năm 13 tuổi, cô chuyển với mẹ và cha dượng Glenn Lambrecht, cùng với hai chị em cô, Karen và Leif, về nông thôn Aitkin County, nơi họ sống trong một ngôi nhà mà họ sở hữu trên 40 mẫu Anh.

Năm 1986, cô tốt nghiệp trường McGregor High School ở McGregor, Minnesota.

Cô học năm thứ nhất đại học tại Đại học St. Thomas ở St. Paul. Nhưng vào năm thứ hai, cô chuyển đến trường Đại học Minnesota ở Minneapolis, nơi cô nhận bằng cử nhân về Nghệ thuật.

Vào tháng Ba năm 1991, mẹ cô, Bobbi Lambrecht, đột ngột qua đời vì ung thư phổi ở tuổi 45.

Cheryl Strayed đã cho ra đời nhiều tác phẩm hay trong đó phải kể đến Torch Wild: From Lost to Found on the Pacific Crest Trail.

Cuốn tiểu thuyết Torch, là cuốn sách đầu tiên Cheryl Strayed viết, được Houghton Mifflin Harcourt xuất bản vào tháng 2 năm 2006. Cuốn sách sau đó đã nhanh chóng được The Oregonian bình chọn là một trong 10 cuốn sách hàng đầu năm 2006 được viết bởi các nhà văn sống ở Tây Bắc Thái Bình Dương. Năm 2012 cuốn sách được tái bản bởi Vintage Books.

Nhắc đến Cheryl Strayed không thể không nhắc đến cuốn hồi ký nổi tiếng Wild: From Lost to Found on the Pacific Crest Trail. Wild là cuốn hồi ký cô viết về chuyến hành trình đi bộ 1.770km dọc theo đường mòn Pacific Crest Trail khi cô 22 tuổi. Sau khi trải qua những năm tháng tàn tạ, mất phương hướng, phải chịu đựng cái chết của người mẹ thân yêu và cuộc li dị đầy đau khổ, cô đã quyết tâm “xách balo lên và đi”. Và trong suốt cuộc hành trình dài hơn 1000 dặm, cô đã gặp được rất nhiều người, vượt qua nhiều thử thách tưởng chừng như không thể, để rồi chiêm nghiệm lại cuộc đời, tìm lại được chính mình.

Sau khi được xuất bản vào tháng 3 năm 2013, Wild đã nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu trong danh sách best- seller cả Mỹ và chiếm giữ vị trí đó trong vòng 7 tuần liên tiếp. Tính đến nay, Wild đã được dịch ra 28 thứ tiếng và được chuyển thể thành phim năm 2014.

Góc đối thoại

Chưa có nhận xét

Thảo luận