Đang xử lý

Joseph Conrad

( 0 )

Joseph Conrad (3/12/1857 - 3/8/1924) là một nhà văn Ba Lan chuyên viết tác phẩm bằng tiếng Anh sau khi ông chuyển đến định cư tại Anh. Ông được cấp quốc tịch Anh vào năm 1886, nhưng vẫn luôn coi mình là một người Ba Lan. Conrad được coi là một trong những tiểu thuyết gia vĩ đại nhất trong của Anh, mặc dù ông không nói được ngôn ngữ này trôi chảy cho đến tận khi ông đã hai mươi tuổi (và thậm chí luôn nói với một giọng không chuẩn). Ông chuyên viết truyện và tiểu thuyết, thường có một bối cảnh biển cả, trong đó mô tả các thử thách của tinh thần con người ở giữa một vũ trụ thờ ơ. Ông là một bậc thầy trong việc tạo tổng thể văn xuôi, người mang lại những cảm xúc bi kịch từ một nền văn học không phải tiếng Anh vào văn học Anh.

Tuy một số tác phẩm có khuynh hướng lãng mạn, nhưng hầu hết tác phẩm của ông được xem là văn học hiện đại. Có nhiều phim được chuyển thể, hoặc lấy cảm hứng từ các tác phẩm của ông như Almayer's Folly, An Outcast of the Islands, Heart of Darkness, Lord Jim, Nostromo, The Secret Agent, The Duel, Victory, The Shadow Line, và The Rover.

Được đánh giá cao nhanh chóng trong giới văn học, các tác phẩm hư cấu của ông đã đạt được ấn tượng gần như tính tiên tri khi đã dự đoán trước được các thảm họa quốc gia và quốc tế xảy ra trong thế kỷ 20 và 21.

The Secret Agent

The Secret Agent

( 0 )
10.000 đ
The Secret Agent: A Simple Tale is a novel by Joseph Conrad published in 1907. The story is set in London in 1886 and deals largely with the life of Mr. Verloc and his job as a spy. The Secret Agent is also notable as it is one of Conrad's later political novels, which move away from his typical tales of seafaring. The novel deals broadly with the notions of anarchism, espionage, and terrorism....
The Arrow of Gold

The Arrow of Gold

( 0 )
10.000 đ
The Arrow of Gold is a novel by Joseph Conrad, published in 1919. It was originally titled "The Laugh" and published serially in Lloyd's Magazine from December 1918 to February 1920. The story is set in Marseille in the 1870s during the Third Carlist War. The characters of the novel are supporters of the Spanish Pretender Carlos, Duke of Madrid. The narrator of The Arrow of Gold has considerable...

Góc đối thoại

Chưa có nhận xét

Thảo luận