Đang xử lý

Baird T. Spalding

( 0 )

Baird Thomas Spalding (1872–1953) là một nhà văn người Mỹ, tác giả của loạt sách: Life and Teaching of the Masters of the Far East (Cuộc đời các chân sư Phương Đông). Trong một số sách của Spalding ghi Spalding sinh tại Anh năm 1857, theo Wikipedia, Spalding được sinh ra ở Bắc Cohocton, New York năm 1872. Ông dành hết phần lớn cuộc đời ông làm thợ mỏ ở miền Tây nước Mỹ.

Năm 1924, ông phát hành ấn bản đầu tiên của Hành Trình Về Phương Đông, mô tả về cuộc du hành đến Ấn Độ và Tây Tạng của một nhóm nhà nghiên cứu 11 người khoa học vào năm 1894. Trong suốt hành trình, họ đã cho rằng họ đã tiếp xúc được với "Những Pháp sư vĩ đại nhất của dãy Himalayas", những người bất tử và uyên bác về cuộc sống cũng như những lời truyền đạt tâm linh. Sự tiếp xúc này khiến họ nắm rõ hơn về cuộc sống tâm linh của những Pháp sư này.

Spalding sau đó phát hành thêm 3 tập nữa trước khi ông chết vào năm 1953. Tập 5 và 6 được phát hành bởi DeVorss & Co dựa vào hành loạt bài viết trên tạp chí mà Spalding đã viết. Mặc dù có nhiều câu hỏi đặt ra về tính xác thực nội dung của Spalding, nhưng sách của ông vẫn được in liên tục từ lúc ông mất đến nay và câu chuyện đã giúp phổ thông hóa các khái niệm về các Pháp sư trong thời đại mới.

Góc đối thoại

Chưa có nhận xét

Thảo luận